5/08/23

Bệnh liệt dương ở nam giới

Bệnh liệt dương ở nam giới là tình trạng dương vật bị rối loạn khả năng cương cứng, làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng quan hệ tình dục, khả năng sinh sản và hạnh phúc đôi lứa. Liệt lương là chứng bệnh khá phổ biến ở nam giới, nhất là những người đàn ông trung niên và cao tuổi. 



Theo ước tính, có đến khoảng 50% những người đàn ông có độ tuổi từ 40 đến 70 đã từng trải qua một hoặc một vài triệu chứng của bệnh liệt dương ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Một nghiên cứu thực tế còn chứng minh được rằng:


- Nguy cơ liệt dương tăng theo độ tuổi;


- Những người đàn ông có trình độ học vấn cao hơn thì nguy cơ mắc bệnh liệt dương thấp hơn, có lẽ vì họ có lối sống lành mạnh hơn.


Liệt dương ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống quan hệ tình dục, gây ra căng thẳng và trầm cảm kéo dài, ảnh hưởng lớn đến lòng tự trọng trong mỗi người đàn ông.

http://suckhoeonline365.great-site.net/index.php/khong-xuat-tinh-duoc-khi-quan-he/

http://trigialow.rf.gd/di-tieu-nhieu-lan-va-buot-la-bi-lam-sao/

http://suckhoeonline365.0fees.us/chua-yeu-sinh-ly-o-dau-tot/

http://suckhoeonline.byethost3.com/di-tieu-nhieu-lan-o-nam-gioi/

http://skonline365.freevnn.com/viem-nieu-dao-cap-tinh-nam/

http://songkhoe24h.epizy.com/di-tieu-nhieu-va-buot-sau-khi-quan-he/

http://chaobacsi.lovestoblog.com/bi-viem-bang-quang-uong-thuoc-gi/

http://phongkhamhungthinh.42web.io/bi-yeu-sinh-ly-phai-lam-the-nao/

http://phongkhamdakhoahungthinh.infinityfreeapp.com/vi-sao-ngoi-lau-bi-dau-tinh-hoan/

http://hellobacsi.xim.tv/tin-tuc/dau-tinh-hoan-khi-cuong-cung-new64299.html

1. Nguyên nhân gây bệnh liệt dương ở nam giới


Hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh có thể giúp một người xác định lý do tại sao họ lại rơi vào tình trạng liệt dương. Một loạt các nguyên nhân về thể chất, tâm lý và vật lý có thể đóng góp vào tình trạng liệt dương như sau: 


* Nguyên nhân vật lý: 


Có 4 nhóm nguyên nhân chính có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Đó là:


- Lưu lượng máu đến dương vật của nam giới giảm do các bệnh nội tiết như bệnh tim mạch, bệnh đa xơ cứng, cao huyết áp và tiểu đường.


- Hệ thống thần kinh liên quan đến não bộ và tủy sống bị tổn thương: Thương gặp ở những bệnh nhân bị bệnh Parkinson, chấn thương cột sống hoặc từng bị đột quỵ  …


- Sự suy giảm hormone testosterone của nam giới.


- Giải phẫu hoặc chấn thương: Phẫu thuật tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang hay khung xương chậu sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh liệt dương ở nam giới.  Do trong quá trình phẫu thuật, sự can thiệp của dao kéo, thuốc gây mê sẽ làm suy yếu hệ thống dây thần kinh, các mô, cơ …

 

* Nguyên nhân tâm lý: 


Theo ước lượng, có từ 10-20% nam giới bị bệnh liệt dương là hệ quả trực tiếp của những yếu tố tâm lý khác nhau như: Trầm cảm, phiền muộn, lo lắng, tự kỷ … Sự suy nhược về tâm lý tác động trực tiếp đến hệ trung khu thần kinh và khiến nam giới không sẵn sàng trong tư tưởng để quan hệ.


Liệt dương gây ra bởi yếu tố tâm lý chỉ mang tính chất tạm thời, tuy nhiên, nếu như nam giới không chữa trị triệt để mà mặc cho tình trạng này kéo dài thì nguy cơ liệt dương dẫn đến bất lực là rất lớn. 


* Các nguyên nhân khác như: 


- Lạm dụng rượu bia, sử dụng ma túy và các chất kích thích trong thời gian dài. Theo thống kê, hầu như 100% nam giới có sử dụng cocaine đều đặn sẽ bị bất lực.


- Ngoài ra, việc lạm dụng một số loại thuốc cũng có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương, bao gồm: Thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc trị chứng tâm thần phân liệt, thuốc chống co giật.


Nếu như liệt dương chỉ xảy ra trong một số tình huống nhất định, ví dụ như một người đàn ông có thể thức dậy với tình trạng cương cứng của dương vật vào sáng sớm nhưng lại không có được sự cương cứng cần thiết trong quan hệ tình dục với bạn tình, thì có thể xếp vào tình trạng liệt dương do tâm lý. Còn ngược lại, nếu nam giới không thể đạt được sự cương cứng trong mọi trường hợp, thì có khả năng nguyên nhân cơ bản của liệt dương là vật lý. 


2. Điều trị bệnh liệt dương ở nam giới


Các phương pháp điều trị sẵn có hiện nay cho bệnh liệt dương ở nam giới bao gồm: Điều trị theo y học hiện đại, biện pháp tự nhiên và thay đổi lối sống.


Điều trị theo y học hiện đại.


Có hai phương pháp chính của y học hiện đại được áp dụng chủ yếu để điều trị bệnh liệt dương ở nam giới, bao gồm:


- Sử dụng thuốc điều trị theo đơn.


- Can thiệp phẫu thuật


Biện pháp tự nhiên


Đối với những người muốn tránh điều trị sử dụng thuốc và can thiệp phẫu thuật, thì có một loạt các biện pháp tự nhiên khác được biết đến để giúp điều trị chứng liệt dương như: Châm cứu, sử dụng các bài thuốc Đông hoặc nam y. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kì biện pháp tự nhiên nào, nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.


Thay đổi lối sống


Có rất nhiều trường hợp nam giới bị bệnh liệt dương có thể khỏi hẳn bệnh nếu thay đổi lối sống.


Theo các chuyên gia, những lối sống và hành vi nên thay đổi bao gồm:


- Không hút thuốc và tránh xa các chất kích thích có hại.


- Hạn chế những áp lực không đáng có.


- Tập thể dục nhiều hơn.


- Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh.


3. Phòng ngừa bệnh liệt dương ở nam giới


Bệnh liệt dương ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng vẫn có những biện pháp mà bạn có thể làm để ngăn chặn nó.


Phương pháp phòng bệnh bao gồm:


- Tham gia các hoạt động thể chất.


- Hạn chế uống rượu, hút thuốc và không sử dụng ma túy hay các chất kích thích khác.


- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.


- Cảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm.


Tổng kết: Bệnh liệt dương ở nam giới có tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, làm ảnh hưởng đến lòng tự tôn trong mỗi người đàn ông, thậm chí, thay đổi cuộc sống của một số người. Tuy nhiên, liệt dương hoàn toàn có thể được điều trị bằng nhiều biện pháp can thiệp khác nhau bao gồm cả biện pháp tự nhiên, thuốc men và thay đổi lối sống. Ngoài ra, liệt dương có thể là dấu hiệu báo động các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể, do đó, nam giới mắc chứng liệt dương kéo dài hoặc bệnh có xu hướng trở nên trầm trọng hơn nên sớm liên hệ với bác sĩ.

Theo: https://trigialo.blogspot.com/

https://trigialo.blogspot.com/2022/11/chua-hoi-nach-voi-ky-thuat-xam-lan-toi.html

https://trigialo.blogspot.com/2023/02/chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-bang-dao.html

https://trigialo.blogspot.com/2023/02/nut-hau-mon-co-nguy-hiem-khong.html

Đau tinh hoàn lúc gần bạn gái

Đau tinh hoàn lúc gần bạn trai là một trong số các hiện tượng không hiếm gặp tại nhiều nam giới. Trong đó, nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như n...