5/09/23

Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới

 Yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không duy trì được tình trạng cương cứng trong quan hệ, do đó, không thể thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân và bạn tình. Nếu như bạn đang bị yếu sinh lý, có thể những thông tin về cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn tham khảo.

Yếu sinh lý có thể điều trị ở mọi lứa tuổi. Cách điều trị yếu sinh lý phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe tổng thể của nam giới, mức độ yếu sinh lý và nguyên nhân cơ bản của tình trạng yếu sinh lý.


Để tìm ra được cách điều trị yếu sinh lý phù hợp, cách tốt nhất là nam giới cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây, bác sĩ có thể hướng dẫn đến nam giới các cách điều trị yếu sinh lý dưới đây:



1. Thay đổi lối sống là cách điều trị yếu sinh lý cơ bản nhất.


Tình trạng yếu sinh lý có thể được cải thiện nếu như bạn thay đổi lối sống, chẳng hạn:


- Giảm cân nếu như bạn đang thừa cân.


- Bỏ thuốc lá và giảm lượng tiêu thụ rượu, bia…


- Không sử dụng các chất cấm, cocaine …


- Tập thể dục thường xuyên.


- Loại bỏ áp lực và giảm căng thẳng.


Thay đổi lối sống không những có thể cải thiện được tình trạng yếu sinh lý, mà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn, đồng thời giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


2. Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới bằng thiết bị hút chân không


Thiết bị hút chân không là một ống rỗng nối với một máy bơm chạy bằng pin hoặc bằng tay. 


Nguyên lý hoạt động: Bạn đặt dương vật của bạn vào trong ống và hút ra tất cả không khí bên ngoài. Điều này sẽ giúp thúc đẩy lương lượng máu trong cơ thể chạy vào dương vật theo quán tình và làm cho nó dựng đứng. Sau đó, bạn đặt một vòng cao su xung quanh gốc dương vật và giữ máu tại đây, giúp duy trì sự cương cứng trong vòng 30 phút.


Hiệu quả: Sử dụng thiết bị hút chân là một trong những cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới rất đơn giản, tiện lợi. Bằng phương pháp này, 9 trong số 10 người đàn ông có thể quan hệ tình dục lại bất kể nguyên nhân gây ra yếu sinh lý của họ. 


Nhược điểm: Bạn có thể mất nhiều thời gian để học cách sử dụng thiết bị hút chân không một cách chính xác. Hơn nữa, điều trị yếu sinh lý ở nam giới bằng cách này có thể gây đau và tạo và vết thâm tím cho 1/3 nam giới nếu không biết cách sử dụng. Biện pháp này cũng không thích hợp cho những đối tượng bị chứng rối loạn đông máu.


3. Điều trị nguyên nhân bệnh lý


Nếu yếu sinh lý của bạn là do các vấn đề về sức khỏe gây ra như bệnh tim, bệnh tiểu đường, suy gan, suy thận,  … thì điều quan trọng nhất là bạn phải điều trị được những bệnh lý này mới có thể giải quyết được vấn đề.


Nếu bạn đang dùng thuốc - Là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý như: Thuốc điều trị huyết áp, thuốc an thần … bạn nên trao đổi với bác sĩ để có thể sử dụng một loại thuốc thay thế khác hoặc có thể dừng thuốc nếu như bác sĩ chuyên khoa đồng ý. 


4. Sử dụng thuốc uống


Đây là một trong những cách điều trị yếu sinh lý được sử dụng rộng rãi nhất. Chúng mang lại hiệu quả chữa trị yếu sinh lý tức thời bằng cách tăng lưu lượng máu đến dương vật, giúp dương vật duy trì sự cương cứng cần thiết trong quan hệ tình dục. 


Tùy thuộc vào từng loại thuốc và liều lượng mà bạn sử dụng mà nó sẽ phát huy tác dụng sau khoảng 30 – 60 phút và hiệu quả có thể duy trì từ 1 đến 10 giờ sau khi uống.


Theo báo cáo, có đến 2/3 số người đàn ông có thể cải thiện được tình trạng yếu sinh lý sau khi sử dụng phương pháp điều trị này.


Biện pháp này phù hợp với những đối tượng: 


- Yếu sinh lý do bệnh tiểu đường, đa xơ cứng, bệnh parkinson, bệnh bại liệt, ung thư tuyến tiền liệt.


- Nam giới từng trải qua chấn thương hoặc phẫu thuật vùng bụng cũng có thể áp dụng cách điều trị yếu sinh lý này.


Lưu ý: Hầu hết những loại thuốc này được kích hoạt bởi sự kích thích tình dục, vì vậy, nam giới phải được kích thích thì thuốc mới đạt hiệu quả.


Tác dụng phụ: Một số ít nam giới khi sử dụng thuốc uống có thể gặp những triệu chứng như đau đầu, khó tiêu, buồn nôn, nôn, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, đau lưng, rối loạn thị giác và đau cơ.


5. Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới bằng thuốc tiêm


Thuốc tiêm được đưa trực tiếp vào dương vật. Nam giới có thể tự học cách để tiêm cho mình tại nhà, tạo ra sự cương cứng sau từ 5 đến 15 phút tiêm. Thời gian cương cứng phụ thuộc vào liều lượng thuốc được tiêm vào cơ thể.


Áp dụng: Nếu như cách điều trị yếu sinh lý bằng thuốc uống không có hiệu quả, thì thuốc tiêm là phương pháp tiếp theo để bạn có thể cân nhắc. Nó có thể mang lại thành công cho 85% nam giới. 


Tác dụng phụ: Nam giới điều trị thuốc tiêm có thể bị thay đổi huyết áp, chóng mặt, đau đầu, đau dương vật, niệu đạo nóng bỏng hoặc xuất huyết, sưng tại chỗ tiêm.


6. Tăng cường hormone testosterone


Nếu như thiếu hụt nội tiết tố là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, thì tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa nội tiết là hành động cần thiết. Bác sĩ có thể đưa ra các biện pháp phù hợp để tăng cường nội tiết tố nam trong cơ thể.


Nhiều trường hợp nam giới thiếu hụt lượng hormone testosterone có thể được điều trị bằng biện pháp tiêm tổng hợp để khôi phục lại mức độ hormone bình thường. Ngoài ra, một số can thiệp nhẹ nhàng hơn như tăng cường hấp thụ các thực phẩm chức năng cũng được cân nhắc.


7. Phẫu thuật dương vật


Phẫu thuật là phương pháp điều trị duy nhất khi tất cả các cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới khác đã thất bại. Ngoài ra, phẫu thuật cũng có thể được áp dụng cho một số đối tượng bệnh nhân bị yếu sinh lý do:


- Chấn thương dương vật: Ví dụ tai nạn xe hơi gây ra chấn thương nghiêm trọng cho khu vực xương chậu và dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.


- Từng trải qua phẫu thuật.


Trước đây, phẫu thuật thường được áp dụng để khôi phục lưu lượng máu cung cấp cho dương vật. Tuy nhiên, nghiên cứu hiện nay đã chứng minh được hiệu quả của phẫu thuật không được lâu dài nên biện pháp này không còn được sử dụng.


8. Cấy ghép dương vật giả


Cấy ghép dương vật giả sử dụng một thiết bị chuyên khoa được cấy ghép vào dương vật, giúp dương vật cương cứng trở lại.


Cấy ghép dương vật thường rất tốn kém và chỉ được sử dụng như một cách điều trị yếu sinh lý cuối cùng ở nam giới nếu các phương pháp điều trị khác không có hiệu quả. Tuy nhiên, có đến 75% số nam giới được báo cáo là hài lòng với kết quả của phương pháp điều trị này.


Biến chứng của cấy ghép dương vật giả: Như tất cả các loại phẫu thuật, cấy ghép dương vật giả tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm trùng cho người bệnh. Sử dụng thuốc kháng sinh sau quá trình điều trị có thể giảm tỉ lệ nhiễm trùng xuống còn 2% hoặc 3%.


9. Phương pháp điều trị tâm lý


Nếu yếu sinh lý ở nam giới là do nguyên nhân tâm lý gây ra, thì phương pháp điều trị tâm lý là phù hợp.


Phương pháp điều trị tâm lý yêu cầu sự trợ giúp đến từ hai phía: Vợ hoặc chồng trong mối quan hệ tình dục và bác sĩ tư vấn tâm lý. Người bạn đời có thể giúp bạn giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng trong khi bác sĩ tư vấn có thể đưa ra cho bạn một số lời khuyên để cải thiện đời sống tình dục.


10. Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới bằng một số bài tập chức năng


Các bài tập chức năng có tác dụng điều trị yếu sinh lý thường là bài tập về cơ đáy chậu. Những bài tập này có tác dụng đến nhóm các cơ bắp xung quanh bàng quang và trực tràng, cũng như cơ bắp xung quanh dương vật.

 

Nghiên cứu thực tế đã chứng minh hiệu quả của các bài tập này đến điều trị yếu sinh lý ở nam giới: Các bài tập cơ đáy chậu có thể kiểm soát khu vực hậu môn và khả năng đi tiểu, từ đó, có thể làm giảm các triệu chứng của yếu sinh lý.

https://trigialo.blogspot.com/

Lưu ý trong cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới: 


Do mặc cảm về tâm lý mà nhiều nam giới thường tự tìm cách điều trị yếu sinh lý cho mình, thậm chí một số đối tượng còn tự mua thuốc về chữa yếu sinh lý thông qua tìm hiểu trên mạng. Điều này là hoàn toàn không nên vì có rất nhiều trang web bóp méo thông tin và quảng cáo sai sự thật. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ có thể gây ra những tác dụng phụ khó chịu và không có hiệu quả cho trường hợp của bạn. Vì vậy, nếu như bạn bị yếu sinh lý do bất kì nguyên nhân nào cũng nên liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra chính xác.

 https://trigialo.blogspot.com/2023/05/benh-liet-duong-o-nam-gioi.html


Đau tinh hoàn lúc gần bạn gái

Đau tinh hoàn lúc gần bạn trai là một trong số các hiện tượng không hiếm gặp tại nhiều nam giới. Trong đó, nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như n...