5/09/23

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Mỗi cơ quan trong cơ thể của con người đều đảm nhận một chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Chúng cùng hoạt động thống nhất và bổ trợ cho nhau theo sự điều khiển của hệ thần kinh trung ương. Nếu một trong số các bộ phận của cơ thể gặp phải tổn thương hoặc bệnh lý nào đó thì sẽ nhanh chóng tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể chính vì vậy chăm sóc sức khỏe phải đi liền với chăm sóc toàn diện.



Niệu đạo của nam giới là cơ quan quan trọng. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu đi ra ngoài cơ thể còn đảm nhiệm chức năng dẫn tinh dịch từ búi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Viêm niệu đạo là một bệnh lý thường gặp ở nam giới nhất là nam giới trong độ tuổi từ 20 – 35 tuổi. Khi liệu đạo bị viêm thường gây ra nhiều khó khăn cho quà trình bài tiết nước tiểu và xuất tinh làm ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường của nam giới. Không những thế, nếu bệnh để lâu ngày không có biện pháp chữa trị kịp thời thường sẽ gây ra các bệnh liên quan như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh mãn tính, suy thận…


Nguyên nhân của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới


- Do vi khuẩn, nấm gây ra: các loại vi khuẩn đó như vi khuẩn E.Coli, vi khuẩn tụ cầu hoại sinh, tụ cầu da….


- Vi khuẩn lây qua đường tình dục: gồm có vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia, vi khuẩn Coplasma là những vi khuẩn dễ gây bệnh lậu hoặc các vi khuẩn gây mụn rộp sinh dục.


- Do quá trình sinh hoạt: sử dụng các loại xà phòng không phù hợp, các loại bao cao su có chứa chất gây kích ứng làm đau, dị ứng…


- Do tác động cơ học: niệu đạo bị tổn thương sau phẫu thuật đặt ống thông tiểu, tán sỏi, thăm dò bàng quang.


Biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới


- Ngứa rát, đau và sưng ở ở dương vật khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.


- Xuất hiện máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch


- Đi tiểu nhiều hơn bình thường


- Có hiện tượng chảy mủ vào các buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, dịch mủ thường là mày vàng, hoặc xanh, đôi khi có máu,


- Bệnh nặng có thể dẫn tới sốt hoặc nôn mửa.


Bệnh viêm niệu đạo ở giai đoạn cấp tính nếu không có các biện pháp chữa trị kịp thời để chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị, dễ tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bệnh nhân.

https://syt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamdakhoataihanoi.htm

Cách phòng tránh viêm niệu đạo


Nam giới cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể, đặc biệt là vùng kín.


Uống nhiều nước để tăng cường quá trình bài tiết đẩy các loại vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu.


Không nhịn tiểu, vì tích tụ nước tiểu lâu trong cơ thể sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.


Lối sống tình dục lành mạnh, chung thủy, một vợ, một chồng. Có thể sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.


Không lạm dụng các loại hóa chất để rửa vùng kín vì rất dễ gây kích ứng, viêm nhiễm.


Giữ gìn vùng kín luôn được thoáng mát, tránh mặc các loại quần quá chật, tạo cảm giác bức bí, khó chịu.


Bạn đọc thân mến! thường xuyên đi khám nam khoa theo định kỳ là một trong những phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Bởi có thể phát hiện được các dấu hiệu của bệnh để sớm có phương pháp điều trị tránh nguy cơ bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể. Lúc đó sẽ gây ra nhiều tổn hại cho sức khỏe.


Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chúng tôi đã phát hiện và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm liệu đạo và đạt được kết quả cao. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đang có những dấu hiệu của bệnh lý hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0367402884.

https://trigialo.blogspot.com/2023/05/cach-ieu-tri-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi.html

https://trigialo.blogspot.com/2023/05/benh-liet-duong-o-nam-gioi.html

Đau tinh hoàn lúc gần bạn gái

Đau tinh hoàn lúc gần bạn trai là một trong số các hiện tượng không hiếm gặp tại nhiều nam giới. Trong đó, nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như n...