5/10/23

Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Đa số mọi người đều cho rằng các bệnh về viêm nhiễm đường sinh dục thường chỉ dễ gặp phải ở nữ giới mà không biết rằng tỷ lệ mắc bệnh về đường sinh dục của nam giới cũng không thua kém các chị em phụ nữ. Nếu không biết cách phòng ngừa và chữa trị đúng cách bệnh sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy trong đó có vô sinh.


Viêm bao quy đầu là tình trạng đầu dương vật bị sưng tấy, ngứa rát và chảy nhiều mủ. Bệnh xuất phát từ nguyên nhân lây nhiễm từ bạn tình qua đường tình dục hoặc do thói quen vệ sinh kém khiến chất thải và cặn bã bị tắc lại gây kích ứng vùng da và niêm mạc ở quy đầu.



Đây là căn bệnh thường mắc phải của phái mạnh trong độ tuổi dậy thì và trưởng thành. Do yếu tố tâm lý e dè ngại ngùng nên nhiều bệnh nhân khi mắc phải bệnh không chủ động đi khám và điều trị để bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.


Vậy làm thế nào để biết được các biểu hiện của bệnh để sớm đề ra phương pháp chữa trị kịp thời? Hãy cùng các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ và tìm hiểu vấn đề này.

https://trigialo.blogspot.com/

Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu


Khi bị viêm bao quy đầu, ở đầu dương vật sẽ xuất hiện các nốt nhỏ li ti kèm theo cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Thậm chí ở nhiều bệnh nhân còn có triệu chứng sốt, dương vật đau và có mủ đi kèm.


Căn cứ theo các biểu hiện của chứng viêm bao quy đầu mà có thể phân ra các loại bệnh với các triệu chứng cụ thể:


 Viêm bao quy đầu cấp tính: đối với bệnh này, bao quy đầu thường có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, lớp da bên ngoài dương vật nổi mẩn đỏ và bên trong có dấu hiệu viêm loét, rỉ máu. Có người còn bị sung huyết và chảy rất nhiều máu. Các vết loét nhỏ xuất hiện có mủ trắng và mùi hôi. Ở bẹn, hạch bạch huyết sưng to và đau.

 

Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Candida albicans: biểu hiện của bệnh là ở quy đầu xuất hiện các ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng và xuất hiện mụn rộp. Ranh giới của các nốt ban đỏ rất rõ rệt và nếu trong trường hợp nặng thường bệnh nhân sẽ bị loét và rỉ dịch mủ.


Viêm bao quy đầu do vi khuẩn Trichomonas:  hình thành các nốt ban đỏ, dần dần lan rộng, có mụn nước bên trong các nốt ban, ranh giới các nốt ban cũng rõ rệt nhưng dễ hình thành các vết loét bao quy đầu.


Viêm bao quy đầu hình vòng: ở quy đầu xuất hiện các ban đỏ dần lan rộng thành các vòng tròn và có các vết loét nông ở trên bề mặt quy đầu.


Với một số người xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu nhưng tự dưng biến mất, đây không có nghĩa là bệnh đã khỏi hoàn toàn mà chuyển sang giai đoạn ủ bệnh có thể tái phát lại với mức độ nặng hơn vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Cũng có người triệu chứng của viêm bao quy đầu không rõ ràng hoặc lầm tưởng sang các chứng bệnh khác nên không có phương pháp điều trị hợp lý dẫn tới tình trạng bệnh ngày càng nặng.

https://syt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamdakhoataihanoi.htm

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh khẳng định: Bệnh viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bạn sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bạn nghi ngờ về các biểu hiện của mình có phải là viêm bao quy đầu không hãy sớm tới các cơ sở y tế để được khám và điều trị tận gốc. Trong thời gian điều trị bạn cũng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng và tập luyện để tăng cường sức khỏe đồng thời tránh quan hệ tình dục để không lây bệnh sang bạn tình của mình.


Lưu ý bạn đọc: 


Là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực nam khoa ở Hà Nội. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm bao quy đầu thành công. Nếu bạn đang xuất hiện các biểu hiện của bênh viêm bao quy đầu nói riêng và các bệnh nam khoa khác nói chung hoặc bạn có thắc mắc.

https://trigialo.blogspot.com/2023/04/nguyen-nhan-sung-1-ben-mep-vung-kin.html


Đau tinh hoàn lúc gần bạn gái

Đau tinh hoàn lúc gần bạn trai là một trong số các hiện tượng không hiếm gặp tại nhiều nam giới. Trong đó, nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như n...